Monday, June 8, 2020

జీవితం ఎవరికీ పక్షపాతి కాదు !!!

మహాభారతంలో, కర్ణుడు కృష్ణుడిని అడుగుతాడు - "నేను పుట్టిన క్షణంలోనే నా తల్లి నన్ను విడిచిపెట్టింది. నేను చట్టవిరుద్ధమైన బిడ్డగా పుట్టడం నా తప్పునా?
నేను క్షత్రియేతరుడిగా పరిగణించబడుతున్నందున నేను ధ్రోణాచార్య నుండి విద్యను పొందలేదు.
పరశురాముని దగ్గర విద్య నేర్చుకునే అవకాశం దొరికింది, కాని అప్పుడు  క్షత్రియుడని తెలియగానే   ప్రతిదీ మరచిపోయే శాపం ఇచ్చారు.
ఒక ఆవు అనుకోకుండా నా బాణంతో కొట్టబడింది , అందుకు దాని యజమాని నా తప్పుగా నన్ను శపించాడు.
ద్రౌపది స్వయంవరO‌లో నన్ను అవమానించారు.
కుంతి కూడా చివరకు తన ఇతర కుమారులను కాపాడటానికి మాత్రమే నాకు నిజం చెప్పింది.
నేను అందుకున్నరాజ్యము ,హోదా, మర్యాద  దుర్యోధనుడి ఉదారత్వము ద్వారాపొందినవి .
నేను అతని వైపు నిలబడటం  ఎలా తప్పు అవుతుంది ? "

శ్రీకృష్ణుడు సమాధానమిస్తూ,

"కర్ణ, నేను కారాగారం లో పుట్టాను.
నా పుట్టుకకు ముందే మరణం నా కోసం వేచి ఉంది.
నేను పుట్టిన రాత్రి నా తల్లిదండ్రుల నుండి విడిపోయాను.
చిన్నతనం నుండి, మీరు కత్తులు, రథాలు, గుర్రాలు, విల్లు మరియు బాణాల శబ్దం విని పెరిగారు. నేను నడవడానికి ముందే నా జీవితంలో ఆవులమంద యొక్క కొట్టాము, చావడి  మరియు నన్ను చంపేందుకు  బహుళ ప్రయత్నాలు మాత్రమే బహుమతిగా  వచ్చాయి!
సైన్యం లేదు, విద్య లేదు. ప్రజలు వారి సమస్యలన్నిటికీ నేను కారణమని చెప్పడం నేను వినగలిగాను.
మీ గురువులచే మీ అందరి ప్రశంసలు అందుకున్నప్పుడు నేను ఏ విద్యను కూడా పొందలేదు. నేను 16 ఏళ్ళ వయసులో మాత్రమే రిషి సందీపని గురుకులాలో చేరాను!
మీకు నచ్చిన అమ్మాయిని మీరు వివాహం చేసుకున్నారు. నేను ప్రేమించిన అమ్మాయిని పొందలేదు మరియు నన్ను కోరుకునే వారిని లేదా నేను రాక్షసుల నుండి రక్షించిన వారిని వివాహం చేసుకున్నాను.
జరాసంధుని  నుండి వారిని కాపాడటానికి నా మొత్తం సమాజాన్ని యమునా ఒడ్డు నుండి సముద్ర తీరానికి తరలించాల్సి వచ్చింది. అలా పారిపోవడానికి నన్ను పిరికివాడు అని పిలిచారు !!

దుర్యోధనుడు యుద్ధంలో గెలిస్తే మీకు  ఖ్యాతి  లభిస్తుంది. ధర్మరాజు యుద్ధంలో గెలిస్తే నాకు ఏమి లభిస్తుంది? యుద్ధానికి మరియు అన్ని సంబంధిత సమస్యలకు నింద మాత్రమే  ...

ఒక విషయం గుర్తుంచుకో, కర్ణ. ప్రతి ఒక్కరికీ జీవితంలో సవాళ్లు ఉన్నాయి.

జీవితం ఎవరికీ పక్షపాతి కాదు !!!

దుర్యోధనుడికి కూడా జీవితంలో చాలా లోటుపాట్లు జరిగాయి .అలాగే ధర్మరాజు మరియు అతని తమ్ముళ్లు చాలా అన్యాయాలని భరించాల్సి వచ్చింది .

కానీ సరైనది (ధర్మం) మన మనసుకు (మనస్సాక్షి) తెలుసు. మనకు ఎంత అన్యాయం జరిగినా, ఎన్నిసార్లు అవమానానికి గురైనా, మన వల్ల ఏమి జరిగిందో ఎన్నిసార్లు తిరస్కరించినా, ముఖ్యమైనది ఏమిటంటే, ఆ సమయంలో మనO ఎలా స్పందించాము  అనేది ముఖ్యమైనది.

కర్ణ! చింతించకు . జీవితంలోమనకు అన్యాయం జరిగినంత మాత్రాన తప్పు దారిని ఎంచుకొనడం సూచనప్రాయO  కాదు 
ఎల్లప్పుడూ గుర్తుంచుకో, జీవితం ఒక దశలో కఠినంగా ఉండవచ్చు, కానీ మనము నడిచే మార్గమే మన గమ్యాన్ని సూచిస్తుంది  ...


No comments:

Post a Comment